Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Mega VNN
    MyTV    
Fiber VNN
VNPT CA
Vinaphone
Điện thoại cố định GPhone

VNPT - Tiên phong cung cấp chữ ký số bằng phương thức điện tử

02-08-2023 09:26:19 GMT+7
|

VNPT - Tiên phong cung cấp chữ ký số bằng phương thức điện tử

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số toàn cầu cũng như quá trình chuyển đổi công dân số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ hiện nay, việc định danh điện tử càng cho thấy vai trò quan trọng, là điều kiện cần thiết góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, với 73,2% dân số hiện nay có kết nối internet (Theo Digital 2022 Report- We are Social), Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng internet và các hoạt động giao dịch trực tuyến thuộc tốp cao trong khu vực. Đây là một trong những tiền đề dẫn tới sự tăng tốc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của các doanh nghiệp để đẩy mạnh công nghệ định danh điện tử, nâng cao trải nghiệm của người dùng trên môi trường số.

Tại nghị quyết 130/NQ-CP về hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2022, Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà mạng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đây chính là bước đệm quan trọng để các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ngày càng quan tâm chú trọng xây dựng, phát triển nền tảng cung cấp dịch vụ chữ ký số nhanh chóng, hiện đại, toàn trình trên môi trường số.

Nắm bắt định hướng chỉ đạo của Chính phủ cũng như nhu cầu thực tế từ thị trường, sau quá trình tập trung nghiên cứu phát triển, từ ngày 06/01/2023,VNPT chính thức tiên phong cung cấp chứng thư số bằng phương thức điện tử, giúp khách hàng thực hiện kích hoạt chữ ký số từ xa VNPT SmartCA bằng việc áp dụng công nghệ định danh khách hàng điện tử/ trực tuyến.

Theo đó, khách hàng sau khi đăng ký thành công việc cấp chữ ký số VNPT SmartCA, có thể thực hiện xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA chỉ với hai bước là chụp ảnh & quay video giấy tờ tuỳ thân (CMND, CCCD hoặc hộ chiếu) và đối chiếu với ảnh chụp chân dung; từ đó, quá trình nhận dạng xác minh danh tính, trích xuất thông tin giấy tờ được diễn ra tự động và nhanh chóng, chính xác. Được biết, công nghệ định danh khách hàng điện tử/ trực tuyến cũng do chính Tập đoàn VNPT nghiên cứu, phát triển, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ tuỳ thân. Nền tảng dựa trên những công nghệ 4.0 hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nhận dạng ký tự quang học (OCR) giúp bóc tách, số hoá thông tin giấy tờ; Công nghệ Liveness Detection nhằm chống lại các hình thức giả mạo khuôn mặt hay công nghệ Nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition) để quản lý định danh người dùng.

Đặc biệt, với việc thường xuyên nâng cấp hệ thống AI, sử dụng công nghệ bảo mật tối ưu nhất cho hệ thống hạ tầng Cloud, giải pháp VNPT SmartCA được bảo mật nhằm tránh rò rỉ thông tin và hạn chế các rủi ro bị giả mạo có thể xảy ra. Dữ liệu trên đường truyền luôn được mã hóa để đảm bảo an toàn ngay cả trong những trường hợp xấu nhất bị kẻ gian đánh cắp dữ liệu trên đường truyền. Thông qua việc triển khai phương thức cấp chứng thư số bằng phương thức điện tử, kể từ nay, VNPT sẽ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mang tới trải nghiệm toàn trình cho tất cả khách hàng khi sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, từ đăng ký, kích hoạt chứng thư số đến mua lượt ký đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý khách hàng xem tại website: https://smartca.vnpt.vn – oneSME.vn  hoặc hotline 24/7: 18001260.