Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024

Hệ thống thông tin Dịch vụ công 1022

06-01-2020 11:22:46 GMT+7
|

Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022

Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến các vấn đề như: quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở 3 cấp; các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực; các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, thông tin về du lịch, các sự kiện đặc biệt của tỉnh…

Hệ thống có nhiệm vụ thay mặt các cơ quan nhà nước làm đầu mối tiếp nhận, giải đáp, phân loại và điều phối, chuyển thông tin về các cơ quan chức năng để xử lý  thông tin cho người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính, quy định, chính sách, dịch vụ công cộng, các phản ánh, kiến nghị, góp ý của cá nhân, tổ chức liên quan tới các vấn đề về giải quyết thủ tục hành chính và kinh tế - xã hội như thông tin tuyển sinh, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả tiêu dùng, xây dựng , giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, cấp điện, nước,…

Hệ thống sử dụng đầu số hotline duy nhất (Mã tỉnh) + 1022, ngoài ra còn tích hợp sử dụng các kênh thông tin khác (trang thông tin điện tử, email, zalo, facebook...) để tương tác với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Mô hình hoạt động

Hệ thống (1022) tiếp nhận và xử lý thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật |  Phường Cô Giang

Các tính năng ưu việt

Đặt lời chào, kết thúc cuộc gọi.

Trượt cuộc gọi tại một thời điểm phục vụ được nhiều cuộc gọi đến cùng lúc.

Kết nối, chuyển trực tiếp cuộc gọi tới đầu mối tiếp nhận thông tin tại các cơ quan nhà nước, đường dây nóng của các đơn vị cung cấp dịch vụ công thiết yếu (điện, nước, y tế, giáo dục…).

Lưu số điện thoại, tên người liên lạc, địa chỉ, thời điểm liên lạc, nội dung trao đổi trong đó phân loại cụ thể được đối tượng cần hỗ trợ (cá nhân hay doanh nghiệp).

Ghi âm cuộc gọi.

Phần mềm quản lý tổng đài có tính năng

Ghi nhận thông tin thắc mắc, phản ánh, yêu cầu từ người dân, tổ chức, doanh nghiệp và kết quả xử lý.

Điều phối xử lý thông tin tới từ người dân, doanh nghiệp.

Thông báo tới công chức các cơ quan nhà nước, Bưu điện về thắc mắc, phản ánh, yêu cầu dịch vụ hỗ trợ của người dân, doanh nghiệp. 

Hỗ trợ báo cáo thống kê kết quả liên lạc, xử lý theo lĩnh vực, thời gian. Từ nội dung ghi lưu và báo cáo thể kiểm tra, đối soát, đánh giá được tình hình, chất lượng kết quả xử lý yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Tiếp nhận thông tin thắc mắc, phản ánh, yêu cầu của người dân, tổ chức ngoài giờ hành chính.

Tương tác đa kênh với người dân, doanh nghiệp qua: thoại, tin nhắn SMS, email, Zalo, hộp thoại livechat trên các website của tỉnh…

Tính năng kỹ thuật

Khả năng đáp ứng hệ thống: không giới hạn số người dùng.

Chức năng nhận thông tin: kết nối với tổng đài để lấy thông tin số điện thoại, ghi nhận, lưu trữ thông tin yêu cầu và chuyển thông tin đến đúng các bộ phận có liên quan để xử lý.

Chức năng kiểm soát: Hỗ trợ các chức năng kiểm soát thông tin từ trung tâm và các bộ phận liên quan.

Chức năng quản trị và báo cáo: cho phép phân quyền, bảo mật theo từng bộ phận, dịch vụ liên quan và xuất tất cả các mẫu báo cáo theo yêu cầu…

Khả năng bổ sung và nâng cấp: có thể dễ dàng bổ sung thêm các danh mục, nghiệp vụ nếu có phát sinh và có thể dễ dàng nâng cấp lên các công nghệ mới hơn nếu có yêu cầu.

Hình thức triển khai

Giải pháp có thể thực hiện theo mô hình VNPT xây dựng và vận hành, cơ quan, chính quyền Nhà nước thuê lại, hoặc triển khai trên trọn gói trên hạ tầng của khách hàng.

Với những lợi ích, hiệu quả thiết thực nêu trên cùng với kinh nghiệm đã triển khai thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 sẽ trở thành cầu nối gắn kết, đưa tiếng nói, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến chính quyền một cách thông suốt, thuận tiện và hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ

Trung tâm kinh doanh VNPT – Gia Lai; 69 Hùng Vương, Phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai; (0269) 3822222.